Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc kinh doanh đã dần chuyển đổi số để theo kịp với xu hướng và công nghệ. Việc sở hữu một website cho doanh nghiệp của mình mang lại rất nhiều lợi ích về marketing, doanh số bán hàng, quảng bá thương hiệu,...
Website là một tập hợp các trang web (web pages) bao gồm văn bản, hình ảnh, video, flashv.v… thường chỉ nằm trong một tên miền (domain name) hoặc tên miền phụ (subdomain). Trang web được lưu trữ ( web hosting) trên máy chủ web (web server) có thể truy cập thông qua Internet.
Website đóng vai trò là một văn phòng hay một cửa hàng trên mạng Internet – nơi giới thiệu thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp… Có thể coi website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi để đón tiếp và giao dịch với các khách hàng, đối tác trên Internet.
Hiện nay, để một website có thể vận hành trên môi trường mạng, chúng bắt buộc phải có 3 thành phần chính:
Domain name – tên miền: Là địa chỉ chính sác của một website, mà bất kì website nào muốn hoạt động đều phải có. Tên miền này chỉ tồn tại một và duy nhất trên mạng internet. Người dùng phải đóng phí duy trì hàng năm để sở hữu tên miền đó.
Hosting: Là nơi lưu trữ toàn bộ dữ liệu của trang web, từ thôn tin, email, dữ liệu, hình ảnh,… Đồng thời, đây cũng là nơi diễn ra rất cả các hoạt động trao đổi thông tin giữa người dùng và đơn vị cung cấp dịch vụ thông qua mạng internet và các phần mềm hỗ trợ tự động. Nếu không có thành phàn này, website đó vĩnh viễn không được xuất hiện trên internet, đến với người tiêu dùng. Một số loại hosting cơ bản có thể kể đến như:
Source code: Bao gồm toàn bộ các tệp tin html, xtml,.. hoặc một bộ code/cms).
Để website hiển thị và tương tác với người dùng, chúng sẽ được hiển thị trên một phần mềm gọi là “Trình duyệt web”. Tại đây, các văn bản, hình ảnh, đoạn phim, nhạc, trò chơi và các thông tin khác sẽ được hiển thị ở trên một trang web của một địa chỉ web trên mạng toàn cầu hoặc mạng nội bộ.
Khối lượng thông tin cung cấp không hạn chế như quảng cáo trên báo đài
Lượng thông tin bạn đưa lên web tuỳ thuộc vào ý muốn và nhu cầu của bạn. Việc không giới hạn khối lượng thông tin giúp bạn đưa thông tin đầy đủ và chi tiết qua đó sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận Doanh nghiệp của bạn hơn và gia tăng doanh số.
Quảng bá ở thị trường toàn cầu
Internet là để kết nối hơn 7 tỷ người lại với nhau, không chỉ gói gọn trong phạm vi một lãnh thổ quốc gia. Nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ, việc đưa thông tin đến với từng cá nhân sử dụng internet hiện nay đã không phải là điều gì đó quá cao sang. Với một chiến lược hợp lý, bạn hoàn toàn có thể triển khai quảng bá sản phẩm, dịch vụ tại một đất nước khác ngoài Việt Nam một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Thông tin luôn sẵn có trên website và có thể được xem bất kỳ lúc nào, tìm kiếm dễ dàng
Website hoạt động 24/24. Luôn luôn online. Vì thế bất cứ khi nào khách hàng truy cập vào website đều có thể xem được những thông tin bạn đã đăng tải lên đó. Tính tiện lợi của website hơn hẳn cửa hàng offline ở điểm này.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Giá xây dựng và duy trì một website rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo trên báo đài, nội dung lại không giới hạn. Vì thế chi phí từ đó giảm xuống rất nhiều so với các phương thức quảng bá truyền thống.
Thông tin dễ dàng được thay đổi mà không phải in lại như brochure, catalogue, danh thiếp...
Khi thiết kế website động, bạn dễ dàng thay đổi thông tin miễn là chỗ bạn đứng có internet và bạn có một công cụ kết nối internet. Điều này đem đến sự thay đổi hoàn toàn so với phương thức tiếp cận truyền thống, mang lại sự tiện lợi rõ ràng cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp.
Tương tác với đối tượng khách hàng (hỗ trợ, tư vấn, đặt hàng...)
Việc tương tác trực tiếp với khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết với các công cụ hỗ trợ trên website. Thay vì bạn cần 10 nhân viên tư vấn cho 10 khách hàng, với các công cụ chat được hỗ trợ sẵn trên website bán hàng, một nhân viên thôi cũng có thể cùng lúc hỗ trợ và tư vấn cho 10 khách hàng đó.
Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng (siêu thị điện tử), nhân sự (nhân viên phục vụ)
Đây là điểm khác biệt lớn nhất mà những Doanh nghiệp nhỏ rất cần thiết. Chi phí mặt bằng và nhân sự luôn là vấn đề khiến chủ doanh nghiệp đau đầu. Sau khi thiết kế website bán hàng, bạn chỉ cần thanh toán chi phí hosting và tên miền hàng năm(con số này chỉ bằng 1 tháng lương cho 1 nhân sự hoặc 1 tháng thuê mặt bằng). Tiết kiệm chi phí nên được đặt lên hàng đầu và được ưu tiên đối với các doanh nghiệp nhỏ.
Làm tăng tính chuyên nghiệp của Doanh nghiệp
Một Doanh nghiệp đón đầu xu thế, bắt kịp thời đại là một doanh nghiệp biết áp dụng công nghệ thông tin vào quá trình hoạt động. Một website tốt mang lại cho doanh nghiệp tính chuyên nghiệp, tạo niềm tin của đối tác và được đánh giá cao hơn các doanh nghiệp cùng ngành mà không có website.
Rút ngắn khoảng cách giữa Doanh nghiệp nhỏ và Doanh nghiệp lớn
Trên website - nếu làm chuyên nghiệp – thì không ai biết đây là Doanh nghiệp lớn hay nhỏ vì thương mại điện tử có tính chất "không biết mặt nhau, không thăm viếng thực sự". Mặt khác, nếu được chăm sóc một cách bài bản, thì trong mắt đối tác, các doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có cơ hội cao hơn các doanh nghiệp lớn bởi một website thật khác biệt.
Quan bài viết trên, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp trong việc quảng cáo, kinh doanh và bán hàng. Nó có thể mang đến cho người sử dụng những giá trị lợi ích cao nhất. Vậy nên, việc sở hữu trang web chuyên nghiệp ở thời điểm hiện tại là cần thiết đối với các đơn vị hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào.
Việc tìm một đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp cũng là điều rất quan trọng. Nếu bạn đang tìm đơn vị uy tín hãy đến với Thiết kế web VIETCORE để sở hữu một website chuyên nghiệp, hiện đại phục vụ cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn